Trang

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

SEO làm những gì ?SEO




    SEO để làm gì
    SEO để làm gì
  1.  SEO hơn cả “thương hiệu”
Trong xã hội ảo, những trang web xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm có cơ hội thu hút được nhiều người tìm kiếm truy cập vào hơn. Vì vậy, nếu làm SEO tốt thì sẽ tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm.
Thậm chí, một chuyên gia quảng cáo web cho rằng: “Trên Internet, thương hiệu không là gì cả. Xuất hiện cao trên kết quả tìm kiếm mới quan trọng. Nếu công ty bạn không có mặt trong 3 trang đầu tiên của Google, bạn chả là gì cả”.
Thống kê trên thế giới, khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang đầu, 97% không xem tới trang thứ 3. Ở Việt Nam, theo khảo sát mới nhất về SEO, khoảng 50% lưu lượng vào các trang web do Google đem lại. Vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ SEO ở Việt Nam chủ yếu là trên Google.
Chi phí làm dịch vụ SEO trên Google khá tốn kém, từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy theo trang web và từ khóa. Có lĩnh vực như du lịch, hiện các công ty làm dịch vụ SEO không dám nhận làm SEO các từ khóa về du lịch, vì có quá nhiều trang web chen nhau ở một số từ khóa.

2. SEO là làm những gì?
Seo là làm những gì - Kiến thức cơ bản về SEO
Rất nhiều người hỏi SEO là làm những gì với tôi hiểu nôm na SEO làm các công việc bao gồm nhiều  phương pháp khác nhau nhằm đưa website lên vị trí đầu tiên trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Bao gồm các phương pháp tối ưu hóa site thân thiện với công cụ tìm kiếm như: Tối ưu hóa website, tối ưu hóa bài viết, tạo backlink, viết bài marketing, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, tạo web vệ tinh… Tất cả các công việc này sẽ được phân chia làm 2 phần đó là SEO onpage và SEO offpage.

SEO OnpageSEO Onpage - SEO là làm những gì

Tối ưu hóa website: tối ưu những chi tiết nhỏ nhất trong site từ khi mới tạo ra website việc đầu tiên chúng ta tối ưu trang chủ trước, tối ưu giao diện dễ sử dụng thân thiện, hài hòa, chuyên mục sắp xếp hợp lý với người dùng, tối ưu hóa code, tối ưu hóa đường dẫn url, tối ưu các thẻ meta (từ khóa lặp 2 lần), từ khóa nên đặt ở vị trí cao nhất, chèn tứ khóa trong thẻ alt của ảnh, tên ảnh chứa từ khóa, tối ưu hóa thẻ h1, h2.., tạo sitemap chuẩn SEO, tạo file robots.
Viết bài và tối ưu bài viết: Nội dung bài viết cần chuẩn SEO bao gồm: nội dung nên là duy nhất không copy, tốt nhất là nên tự viết với nội dung độc đáo, hạn chế sai lỗi chính tả hay viết tắt, từ chuyên ngành khó hiểu, tối ưu hóa title, tối ưu thẻ Heading, tối ưu nội dung, xây dựng links

SEO Offpage và SEO onpage
SEO offpage

SEO Offpage - SEO là làm những gì

Bài viết marketing: Viết bài trên các trang blogs, bài báo để link về website của mình
Mạng xã hội: Chia sẻ link trên trang mạng xã hội như Facebook, G+, Tweet…các link này khi được share lên càng nhận được like nhiều độ tin tưởng website của mình sẽ được Google đánh giá cao, mỗi 1 like và G+ sẽ giống như việc chấm điểm và là phiếu bầu khiến web của bạn càng được tin tưởng nhiều hơn và phương thức quan trọng để lôi kéo google bot vào website bạn

Web vệ tinh: Xây dựng các website vệ tinh cùng lĩnh vực để đặt banklink trỏ về site chính của bạn còn backlink từ diễn đàn, web có PR cao sẽ trỏ về web vệ tinh điều này mang lại rất nhiều lợi ích site chính cũng tránh bị ảnh hưởng lớn khi bị spam vì đã có web vệ tinh chống đỡ. Từ khóa đứng TOP sẽ rất an toàn
Diễn đàn: Nhắc đến diễn đàn các Seoer không còn xa lạ vì đây là trang quen thuộc để seoer viết bài marketing đặt anchor text trong bài viết các link có chất lượng cũng tốt. Bên cạnh đó diễn đàn có mục chữ ký ở bên dưới chữ ký sẽ được link về trang chủ hoặc các trang con của website giúp tạo backlink trỏ về site bạn sẽ giúp website bạn có độ trust rank cao, từ khóa dễ lên TOP hơn.  Lưu ý trước khi đặt link chữ ký bạn nên kiểm tra thuộc tính Nofollow để mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Phương pháp tối ưu hóa
Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để nâng cao hiệu quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm:
Title: khai báo thẻ title của website là vấn đề quan trọng nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu về nội dung thông tin của website. Do đó nên sử dụng tiêu đề (title) là ngắn gọn, súc tích và không nên khai báo thẻ title dài quá.
Description: nghĩa là mô tả. Thông thường các webmaster không chú ý tới thẻ description này lắm vì nó không hiện lên trên giao diện web nhưng nó lại được các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu rõ hơn về nội dung trang web. Khi khai báo Description không nên quá dài mà ngắn gọn xúc tích đúng như tên gọi của nó “Mô Tả”
Từ khoá: Nên sử dụng từ khóa bằng thẻ meta keyword để các công cụ tìm kiếm trỏ tới.
URL: Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt (%, $, ~, …) trong URL của website. Việc này làm các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hơn trong việc nhận biết và thu thập thông tin của các máy tìm kiếm.
Dung lượng: Dung lượng của website không được nặng quá, website càng nhẹ (dưới 100KB) sẽ sử dụng tốt hơn cho việc lưu trữ thông tin và quét thông tin của máy tìm kiếm.
Khai báo thông tin và từ khóa với các máy tìm kiếm
Sử dụng việc trao đổi link với các website khác. Việc trao đổi liên kết này phải trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì mới có hiệu quả.
Đưa website vào danh bạ của các website, danh bạ của các website nổi tiếng và cần thiết nhất là đưa vào hệ thống www.google.comwww.yahoo.com. Hiện nay Google đã không còn khuyến khích việc khai báo vào các danh bạ web do càng về sau chất lượng các danh bạ web không còn chất lượng như trước nữa.
Thu hút người đọc bằng những phương pháp tự nhiên: Google chú trọng vào chất lượng của nội dung website. Và một trong các phương pháp đánh giá đó là lượt truy cập người dùng. Có rất nhiều tiêu chí để Google đánh giá chất lượng website trong trường hợp này. Như thời gian người ta ở lại một trang web, thao tác lướt [web],… Nếu lượng truy cập nhiều mà thời gian ở lại website ngắn, thao tác lướt web không tốt thì Google cũng không đánh giá cao nội dung website đó.
Xây dựng nội dung website phong phú, phù hợp từ khóa: Như đã nói ở trên, một trong những phương pháp đơn giản nhất là xây dựng nội dung website phong phú, phù hợp với từ khóa. Khi người đọc có những thông tin mới, phong phú mới giữ họ lại lâu ở website. Đó chính là điều Google đánh giá cao.
Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không? Không phải cứ nhất thiết thực hiện SEO là sẽ thành công. Do SEO cần một thời gian rất dài nên nó không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.
Liên kết bên ngoài : Là một điều cũng hết sức quan trọng trong quá trình làm SEO cho website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét